Popular Post

Popular Posts

About

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

"Đủ rồi! Rồi ta sẽ trở lại - khi tất cả sẵn sàng. Và người sẽ thấy - nếu người quý trọng cuộc sống khốn khổ của người - hay LINH HỒN người!"
Dormammu

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Dormammu
Biệt danh: Dread One, The Black One, Eater of Souls, Lord of Darkness, Lord of Chaos, Lord of the Dark Dimension
Người thân: Sinifer (Nguồn gốc); Umar (Em gái song sinh); Clea (cháu gái; Satannish (con trai); Doctor Strange (cháu rể)
Nhóm: Hell Lords, Lords of the Splinter Realms
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhận dạng:
+Giới tính: Nam
+Chiều cao: Thay đổi
+Cân nặng: Thay đổi
+Mắt: Vàng
+Tóc: Không tóc
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Sinh ra từ hàng nghìn năm hay thậm chí hàng triệu năm trước trong chiều không gian của các thực thể năng lượng được gọi là Faltine, Dormammu và người em gái song sinh Umar đã hấp thụ năng lượng vật chất để tăng sức mạnh và trở thành những phù thủy vĩ đại nhất của giống loài Faltine. Sau khi giết Sinifer, họ đã bị thúc đẩy khám phá những vùng không gian khác, loài Faltine coi hành động của họ là không thể chấp nhận được nên họ đã biến thành hình dạng con người để khám phá những loài khác. Cuộc tìm kiếm đã đưa họ đến với Dark Dimension, một vùng không gian thần bí nằm trong một túi vũ trụ riêng biệt. Ở thời điểm họ đến, xã hội đa loài của Dark Dimension đã sống yên bình gần 28.000 năm dưới sự cai trị của Vua Olnar. Bất chấp lời cảnh báo của các phù thủy Mhuruuks, Olnar đã gặp gỡ Dormammu cùng Umar và trao đổi kiến thức với họ về các chiều không gian khác. Sau nhiều thập kỷ, Dormammu, đã dẫn Olnar đến chiều không gian của Mindless Ones, những con quỷ điên loạn không thể bị phá hủy. Chúng đã giết Olnar và nhiều cư dân khác của Dark Dimension. Dormammu và Umar đã đẩy lùi và khống chế các sinh vật này, giết chết các phù thủy Mhuruuks. Họ được ca ngợi như những anh hùng của Dark Dimension và trở thành những người cai trị mới. Nhận thấy con trai của Olnar là Orini không phải là mối đe dọa, Dormammu đã cho phép y sống dưới sự chăm sóc của họ. Với tư cách là người cai trị, Dormammu đã quay trở lại hình dạng Faltine và kết hợp bản thân mình với năng lượng thần bí của Dark Dimension, đưa sức mạnh bản thân tới cực hạn.
Rất ít ai biết về Dormammu và các cư dân của Dark Dimension, vì họ có tuổi thọ kéo dài hàng nghìn năm và sống trong một không gian mà thời gian trôi qua hoàn toàn khác với Trái đất. Dormammu đã từng chiến đấu và liên minh với một số nhà lãnh đạo các chiều không gian khác, thiết lập một hiệp ước với Odin của Asgard và thậm chí từng cầu xin Eternity giúp đỡ trục xuất Zom. Mặc dù không nhiều người biết về cuộc gặp gỡ của Odin và Dormammu trong vũ trụ hiện đại, Loki đã từng nói với Odin về Dormammu. Sức mạnh của Dormammu đủ để phá hủy gần như toàn bộ vũ trụ bằng cách kết hợp nó với Dark Dimension, cho thấy sự nguy hiểm của ông đối với toàn bộ thực tại. Ông ta dường như đã quan sát Trái đất trong vài thiên niên kỷ, và là người tạo ra con quỷ Satannish; ông cũng thường đụng độ với Agamotto, một thực thể hùng mạnh, tự cho mình là Sorcerer Supreme đầu tiên của vũ trụ. Dormammu còn quen biết cả Celestials và Zeus và tuyên bố rằng sức mạnh của ông ngang bằng với các Celestials. Dormammu cũng thừa nhận và tôn trọng các pháp sư Atlantean cổ đại, thậm chí còn trao Hood cho Jennifer Kale, người được đào tạo bởi Enchanter. Một tạo vật mạnh mẽ được gọi là Eye of Agamotto thường được sử dụng để chống lại Dormammu, cũng như Staff of One of the Minorus, nhưng Dormammu hiếm khi gặp thất bại thực sự.

Sau đó, Umar phát điên sau khi mang thai một đứa con gái với Orini, Dormammu đã trục xuất cô vào một không gian khác và trở thành người cai trị duy nhất của Dark Dimension. Orini trở thành đệ tử của Dormammu và nuôi lớn con gái Clea.

--1666--
Được thúc đẩy bởi điều gì đó chưa rõ, Dormammu nhắm tới Trái Đất để chinh phục năm 1666, gây ra trận Đại Hỏa Hoạn ở Luân Đôn và sử dụng năng lượng sống của các nạn nhân nhằm liên kết hai chiều không gian thông qua Stonehenge. Tuy nhiên, Dormammu phải chịu thất bại và bị buộc phải trở lại Dark Dimension bởi the Mystic, Earth's Sorcerer Supreme.

--1692--
Năm 1692, Dormammu đụng độ với thủ lĩnh của Salem, Hiram Shaw, người đã cố tranh giành danh hiệu Sorcerer Supreme và những kẻ thù khác trên cuộc hành trình khám phá khắp các chiều không gian, nhưng Mystic, người sau này được gọi là Ancient One mới là nỗi ám ảnh thực sự của ông; Ảnh hưởng của Ancient One lan rộng khắp vũ trụ, bảo vệ các cõi khác khỏi bàn tay của Dormammu. Theo như Eye of Agamotto, ông chính là kẻ thách thức lớn nhất đối với những người mang danh hiệu Sorcerer Supreme.

--1888--
Không thể phá hủy rào cản thần bí do kẻ thù của mình dựng lên để bảo vệ không gian Trái Đất, Dormammu vẫn thỉnh thoảng tạo ra những ảnh hưởng nhất định, như năm 1888, ông tham gia vào việc tạo ra Jack the Ripper cùng với Fu Manchu từ một loại ký sinh trùng thần bí sau này gọi là Zaniac.

--Thế chiến thứ hai--
Năm 1943, Dormammu chấp nhận Baron Mordo, đệ tử của Ancient One sau khi hắn hy sinh mẹ và ông nội của chính mình. Một năm sau, Eye of Agamotto đã bị đánh cắp bởi Nazi và được trao cho Red Skull, người vô tình đi tới Dark Dimension thông qua sức mạnh của nó. Khi Captain America và Bucky (James Barnes) chiến đấu chống lại Skull, hắn đã thương lượng với Dormammu để giúp sức, nhưng Ancient One đã gửi Sgt. Fury và Howling Commandos tới hỗ trợ Captain America và Bucky, khiến Dormammu miễn cưỡng từ chối Skull. Mordo với sự bảo trợ của Dormammu, từ từ làm suy yếu sức mạnh của Ancient One, nhưng cuối cùng kế hoạch đã bị ngăn chặn vào năm 1963 bởi Doctor Stephen Strange, người đã trở thành đệ tử của Ancient One và là người kế vị của ông ta; tuy nhiên, Mordo vẫn tiếp tục phục vụ cho Dormammu bằng cách hiến tế con người.
--Doctor Strange--
Trong những năm gần đây, Mordo tỏ ra không hài lòng với sự tiến bộ của mình khi là đầy tớ của Dormammu, và tìm tới một thực thể bí ẩn gọi là the Great Enigma. Điều này gây sự chú ý của Doctor Strange và siêu anh hùng Spider-Man, và khiến Mordo phải chạy trốn thông qua một cánh cổng xuyên không gian, và phát hiện Enigma, không ai khác chính là Dormammu. Thế nhưng Strange đã hấp dẫn Dormammu và ông tự hỏi liệu Ancient One có còn đủ mạnh không nếu như Mordo cầm chân người kế vị của ông ta.

Ngay sau đó, Dormammu gửi một sứ giả ma quái đến chỗ Ancient One để thông báo ý định chinh phục chiều không gian của Trái đất lần nữa. Khi Strange đi đến Dark Dimension, Dormammu ngạc nhiên trước sức mạnh của Strange và đã gửi rất nhiều những thế lực siêu nhiên đến chống lại anh ta Khi Strange đánh bại tất cả, Dormammu đối mặt anh ta trong một trận chiến ma thuật, nhưng Strange tỏ ra mạnh mẽ hơn dự đoán. Khi chiến đấu, Dormammu vô tình làm suy yếu rào chắn ngăn chặn Mindless Ones. Nhận thấy Dark Dimension đang nguy hiểm, Strange đã xây dựng lại rào chắn cùng Dormammu. Cảm thấy khó chịu vì sự giúp đỡ của anh, Dormammu bắt buộc phải chấm dứt cuộc chiến và Strange khiến ông thề sẽ không bao giờ đe dọa đến Trái Đất một lần nữa. Tức giận, Dormammu thề sẽ trả thù Strange. Dormammu mang một mối thù với Strange còn lớn hơn sự thù hận đối với Ancient One.

Dormammu cố tìm cách phá vỡ lời thề của mình bằng việc ban cho Mordo nhiều sức mạnh hơn, vì cái chết của Strange hoàn toàn sẽ phá vỡ hiệp ước. Mordo và các tay sai gây rối khắp thế giới trong nhiều tuần cho đến khi bắt được Ancient One để kéo Strange đến Dark Dimension. Dormammu quyết định khoe khoang về sự dũng cảm khi đem ba phù thủy mạnh nhất Trái Đất tới không gian của mình, ông ta triệu hồi các lãnh chúa của Netherworld, các đồng minh thống trị các chiều không gian khác để xem ông ta đánh bại Strange một đối một. Tuy nhiên, khi Strange có vẻ chiếm được thế thượng phong, Mordo đã đánh lén anh ta từ phía sau, khiến cho Dormammu rất tức giận và tự ái. Cướp đi toàn bộ sức mạnh của Mordo, Dormammu lại đối mặt với Strange nhưng lại rơi vào thế yếu. Trước mặt các Lords, Strange buộc Dormammu phải thề sẽ không bao giờ đe dọa Trái đất nữa. Tuy nhiên, Dormammu ra một đòn đánh trục xuất Clea và sau đó điều khiển Tazza tấn công Strange.
Bị thúc đẩy bởi mối hận thù với anh ta, Dormammu vì những lý do không rõ ràng, đã dám thách thức cả Eternity toàn năng. Ngay cả với sức mạnh của Dormammu cũng không đáng là gì so với hiện thân vũ trụ. Eternity đã đầy ải kẻ kiêu ngạo kia đến một chiều không gian vô danh bí ẩn. Tập hợp các Dykkors vốn đã bị Ancient One loại bỏ từ lâu, Dormammu đã gửi những sinh vật này để tấn công Strange và cầm tù anh ta. Tuy nhiên, Clea đã tìm ra cách liên kết với mẹ cô, Umar, người đã trở lại cai trị Dark Dimension trong khi anh trai bà vắng mặt, để giải phóng Strange. Vị phù thủy lại đối đầu với kẻ thù của anh ta và đánh bại Dormammu.
Vài tháng sau, trong khi khai hoang Dark Dimension, Dormammu quyết định kiểm soát Strange để phá vỡ lời thề, nhưng gặp thất bại dưới bàn tay của Strange và những đồng đội mới của anh, Defenders. Dormammu liên minh với thần lừa lọc Loki, con nuôi của Odin, để thao túng các Defenders tìm kiếm Evil Eye và cùng chia sẻ quyền lực. Tuy nhiên, Loki không quan tâm tới việc chia sẻ và thao túng Avengers và gây ra cuộc chiếc giữa Avengers và Defenders.

Evil Eye sau đó đã hấp thụ Dormammu và chuyển sức mạnh sang Loki khiến hắn phát điên. Trong thời gian này, Dormammu chứng tỏ còn biết Uatu và nhiệm vụ của ông ta ngay cả trước lần gặp nhau lần đầu tiên, và Uatu cũng biết ông ta. Mặc cho sự hiện diện của Uatu trong Dark Dimension chỉ là điều cần thiết, Dormammu vẫn đe dọa sẵn sàng chiến đấu với Uatu nếu The Watcher can thiệp. Một chút ý thức của Dormammu vẫn còn và với sự giúp đỡ của Umar, ông ta đã được tái sinh trên chính Trái Đất. Dormammu lại bị Umar phản bội và bị Strange, bây giờ đã là Sorcerer Supreme và Gaea đánh bại
Dormammu liên minh với Doctor Doom vì thứ sức mạnh được gọi là Bend Sinister, và sử dụng Strange như một vật hiến tế. Tuy nhiên, Spider-Man làm gián đoạn nghi lễ, giải cứu Strange. Sau một trận đánh cờ hòa với Odin, Dormammu đã đưa Mordo ngược dòng thời gian đến năm 1943, nơi ông của Mordo là Viscount Krowler, còn cách cái chết vài tháng. Krowler đã thực hiện một nghi lễ nhằm đưa Dormammu tới Trái đất thông qua sự khủng bố và thù hận gây ra bởi những vụ đánh bom của Đức Quốc xã. May mắn thay, Strange đi theo Mordo và nhờ sự giúp đỡ của Nick Fury và Howling Commandos đã phá hủy buổi lễ.

Vài tháng sau, Strange sau cuộc đối đầu với Shuma-Gorath, đã tự chữa lành thông qua năng lượng từ các chiều không gian khác. Tuy nhiên Strange và một phần của Dormammu đã kết hợp lại và khi Strange trở về Trái đất dẫn tới sự thành công trong kế hoạch chiếm hữu Strange nhiều năm trước. Sở hữu một cơ thể con người đã miễn trừ Dormammu khỏi lời thề của mình và ông đã triệu tập những phù thủy ngoài trái đất, bao gồm cả đệ tử của Agamotto. Dormammu tuyên bố sẽ tự mình tiêu diệt Celestials, nhưng Strange đã chống lại được những suy nghĩ của Dormammu.

Không còn ràng buộc bởi lời thề, Dormammu trở lại Dark Dimension và thu hút Strange bằng cách giải phóng Mindless Ones trên Trái đất, sau đó bẫy anh cùng với Clea. Dormammu đã mời Umar chia sẻ quyền cai trị cùng nhau một lần nữa, nhưng sau đó trục xuất bà. Cuộc xâm lăng Trái đất của Dormammu gặp phải sự kháng cự từ Baron Mordo, người đã chán bị lạm dụng bởi Dormammu và hy vọng sẽ tự mình cai trị Trái Đất. Khi Strange và Clea trốn thoát, Umar cùng với Mordo buộc Dormammu phải thỏa hiệp, và bị đày tới chiều không gian của Mindless Ones. Umar tuyên bố quyền cai trị Dark Dimension cùng với với Mordo, nhưng sớm Dormammu, trong vỏ bọc của Faltine Flyx, dụ dỗ Clea vào tập hợp các các lãnh chúa đồng minh ở Netherworld để lật đổ mẹ cô. Điều này giúp cho Dormammu lấy lại vương quốc của mình và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Strange, mặc dù đã suy yếu rất nhiều sau khi mất đi danh hiệu Sorcerer Supreme vẫn đối đầu với ông ta cùng với một đội Secret Defenders. Dormammu đã chiến đấu với Strange và Fury, rồi chứng tỏ sự cai trị của mình là cần thiết, và cho phép Strange cùng Darkhawk phong ấn liên kết giữa Dark Dimension với Trái đất bằng công nghệ Cyberspace.

Khi Guardians of the Galaxy, những nhà thám hiểm từ thế kỷ 31 của Earth-691, đến hiện tại ở Earth-616, Dormammu đã thích thú đi theo sau họ trở về và tấn công trụ sở Drydock của họ, yêu cầu được gặp Doctor Strange, người giờ đã được biết tới là Ancient One trong thời đại này. Strange tương lai và đệ tử của anh ta, Krugarr, đã không thể ngăn chặn Dormammu kết hợp sức mạnh của chính mình với bản thể tương lai của ông ta. Tuy nhiên, Dormammu đã không thể chịu đựng nổi việc dịch chuyền tức thời quá nhiều và buộc phải quay trở về.

Từ kết quả của cuộc hành trình và sự thay đổi thực tại trong War of the Seven Spheres, Dormammu và Doctor Strange đã suy giảm quyền lực nghiêm trọng, khiến cho Clea dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại ông ta. Dù giữ lại được ngai vàng nhưng với việc sức mạnh khôi phục lại quá chậm, Dormammu đã thỏa thuận với một con quỷ nhỏ, Underchild, để bước vào chiều không gian Trái Đất, nơi ông thao túng Jonathan White tăng cường quyền hạn cho mình. Mặc dù Doctor Strange đã ngăn cản, nhưng Dormammu vẫn hồi phục và phát động kế hoạch đầy tham vọng để làm chủ địa ngục rồi qua đó có thể đến được Trái Đất. Với Satannish là thuộc cấp, ông chiếm được 2/5 địa phận nhưng bị đánh bại bởi một nhóm kháng chiến được tập hợp bởi nữ anh hùng Hellcat. Dormammu bị tấn công bởi Archenemy và bị buộc phải  liên minh với Mephisto và hàng tá các chúa quỷ khác để bảo vệ cho cõi địa ngục khỏi sụp đổ.

Dormammu thêm một lần tấn công Trái đất bằng đội quân Mindless Ones được tạo ra từ con người. Tuy nhiên Mister Fantastic của Fantastic Four đã sử dụng công nghệ của anh ta để biến Mindless Ones trở lại. Strange đánh bại ông ta. Nhờ vào thay đổi trong sự kiện AXIS, sức mạnh của anh em ông đã tăng lên đến mức họ có thể áp đảo Eternity. Dormammu tái tạo lại Trái đất thành địa ngục của riêng mình, với một Doctor Doppelganger làm tay sai; Tuy nhiên Umar đã giúp đỡ các anh hùng chống lại Dormammu và cướp đi quyền năng của ông rồi khôi phục lại Trái đất.

--Secret Invasion--
Dormammu là kẻ đứng sau the Hood, cho anh ta khả năng nhìn ra các Skulls.

--X-Infernus--
Trong khi ở Limbo, Illyana Rasputin vừa hồi sinh đã tấn công nhiều ác quỷ. Điều này đã được bàn tới nhưng không gây bận tâm bởi Mephisto, Blackheart, Satannish, Dormammu và Hela. 
--Dark Reign--
Dormammu giao nhiệm vụ  cho Hood tìm kiếm Doctor Strange và chiếm vị trí Sorcerer Supreme. Doctor Strange bị đánh bại bởi sức mạnh của Dark Dimension, buộc New Avengers cứu thoát anh ta và chiến đấu với Dormammu trong khi cuộc chiến tranh giành danh hiệu Sorcerer Supreme tiếp tục. Dormammu cùng The New Avengers, Doctor Strange và Daimon Hellstrom đến chiều không gian của Trái đất, chỉ để tìm Brother Voodoo người đang mang Eye of Agamotto. Dormammu bị đánh bại thông qua những nỗ lực của Doctor Strange, Daimon Hellstrom và Brother Voodoo. Ông ta đã bị trục xuất vào Dark Dimension.

Dormammu quan tâm đến virus zombie, nghĩ rằng nó là một vũ khí hoàn hảo cho cuộc chinh phục Trái Đất, và giao cho the Hood để bảo vệ chúng. Sau đó, khi Jennifer Kale trở nên sợ hãi khi nhìn thấy virus zombie biến đổi thành hình dạng không khí, Dormammu đã xuất hiện trước mặt cô và cho cô sức mạnh của mình. Kale cuối cùng chấp nhận sức mạnh khi tình hình trở nên vô vọng.

--Suitor to Satana--
Dormammu là một trong năm con quỷ muốn kết hôn với Satana Hellstorm, và tìm cách chứng mình mình là người đàn ông phù hợp. Satana không muốn bị buộc phải cưới bất kỳ con quỷ nào và đã tới tìm Deadpool để xin giúp đỡ, vì Doctor Strange đang bận. Deadpool đã đi giết những con quỷ đó và đối mặt với Dormammu. Anh ta cắt đầu ông, tuy nhiên tới lúc đó Deadpool mới biết cả năm đều là những quỷ chúa, Đầu của Dormammu gắn lại với cơ thể trở lại hình dạng thật, Deadpool đặt câu hỏi tại sao "quỷ lớn" lại muốn cưới Satana trong khi họ có thể có được tất cả những người phụ nữ mà họ muốn và họ giải thích rằng người kết hôn với Satana sẽ có được Hell, khi cô trở thành người thừa kế địa ngục. Sau khi biết hết tất cả, Deadpool đã lủi mất.
Năm con quỷ quyết định đánh bạc để quyết định xem ai sẽ kết hôn với Satana và người chiến thắng là Asmodeus. Tuy nhiên, sau đó, Deadpool đã giết Asmodeus bằng thanh kiếm được yểm ma thuật, và vì thế Satana không phải cưới ai cả. Sau khi Deadpool đánh bại Asmodeus, Satana cho rằng may mà người được chọn không phải là Dormammu.

--Mindless Plague--
Sau khi các Đặc vụ S.H.I.E.L.D. phá hủy nhà máy Magic Bullet với sự giúp đỡ của Scarlet Witch, một trong số họ - Fitz - được tiết lộ là một Mindless Plague của Dormammu, anh ta sử dụng viên đạn ma thuật để bắn Scarlet Witch, cho phép Dormammu sử dụng Chaos Magic và lây lan Mindless Plague cho nhiều người.
Mindless Plague lan khắp trái đất mà không có một pháp sư nào có thể ngăn chặn nó và những người đứng đầu S.H.I.E.L.D. đã nhờ tới sự giúp đỡ của Doctor Strange, cùng một đội Howling Commandos mới. Các đặc vụ đến Dark Dimension và thấy Dormammu đã bắt được Strange. Sau khi cố gắng sử dụng một viên đạn ma thuật chống lại Dormammu và thất bại, họ sử dụng Absorbing Man để chống lại Dormammu. Absorbing Man đã phá hủy ngai vàng của Dormammu và chấm dứt Mindless Plague. Tuy nhiên, Howling Commandos đã bị kẹt lại Dark Dimension, nơi họ liên tục tấn công Dormammu trong vô vọng trước khi họ được giải cứu.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Dormammu được coi là mạnh hơn Lucifer, Marduk, Mephisto và Satannish. Dormammu có thể làm xáo trộn phép thuật của Odin bằng ý chí của mình. Dormammu có đủ sức mạnh phép thuật để chống lại cả Agamotto. Cho đến ngày nay, Vishanti vẫn coi ông ta là kẻ thù chính của các Sorcerer Supreme. Là một đại diện của Lord Chaos, Dormammu gần như vượt qua Odin, người đại diện cho Master Order, trong một ván cờ vua nhưng cuối cùng nó đã kết thúc bằng một trận hòa. Theo Loki, Odin nói rằng Dormammu mạnh ngang ông, trong khi Dormammu lại coi Odin là kém cỏi hơn. Ông thậm chí còn dám trực tiếp thách thức Eternity. Dormammu thậm chí còn tuyên bố rằng hắn sẽ tiêu diệt loài Celestials, đốt chúng trong Ngọn lửa của Faltine. Tuy nhiên, vẫn có những giới hạn đối với sức mạnh của ông ta. Ví dụ, con quỷ được gọi là Zom đã cho thấy hắn mạnh mẽ hơn nhiều so Umar, và do đó có thể hắn cũng mạnh hơn ông; và sau khi ông đánh bại tất cả Avengers và Defenders một cách dễ dàng, bao gồm cả Thor và Doctor Strange, Scarlet Witch, ông lại để cho Evil Eye hấp thụ do quá tự tin và bị phân tâm. Dormammu thường xuyên được cho là có đủ sức mạnh để "tàn phá vũ trụ" và phá hủy toàn bộ vũ trụ nhưng thực ra chưa bao giờ thể hiện. Sức mạnh của Dormammu kết hợp với phép thuật của Evil Eye được tin có thể phá hủy toàn bộ thực tại. Dormammu thậm chí còn tuyên bố ngọn lửa Faltine đủ mạnh để cho phép các phù thủy con người tiêu diệt bất kỳ zombie nào bằng một ý nghĩ trong khi nhiều thực thể hùng mạnh cũng không chữa được virus zombie. Sức mạnh của Dormammu kết hợp với Umar ở trạng thái mạnh nhất đủ để áp đảo Eternity và thay đổi hiện thực theo ý hai người.

-Phép thuật từ ngọn lửa của Faltine: Dormammu chứa đựng một nguồn năng lượng thần bí nguyên thủy, cho phép ông ngang hàng với những phù thủy mạnh mẽ nhất về năng lực phép thuật, bao gồm cả Doctor Strange và Ancient One. Dormammu hầu như không thể bị phá hủy và bất tử do hình thái năng lượng của ông bao gồm năng lượng ma thuật được tăng cường theo thời gian. Dormammu cũng thể hiện bản thân là người tương thích với Phoenix Force.

-Trục xuất: Dormammu có thể trục xuất bất kì ai khỏi chiều không gian của ông(Dark-Dimension) nhưng thường chọn cách chống lại những ai xâm phạm. Dormammu đã từng sử dụng khả năng này ngay cả ở chiều không gian Trái Đất, nơi sức mạnh của ông ta bị giảm đi.

-Siêu sức mạnh: Dormammu sở hữu sức mạnh rất khủng khiếp. Dù không dùng phép thuật ông ta cũng dễ dàng nâng được 100 tấn.

-Xuất hồn: Cũng giống như các phù thủy khác, ông có thể đưa linh hồn ra khỏi cơ thể, tuy nhiên, với một cơ thể bất hoại, khả năng này của ông hoàn toàn không có giới hạn.

-Điều khiển vật chất: Ông có khả năng thay đổi và tạo hình vật chất trong Dark Dimension thành bất kì thứ gì.

-Dịch chuyển: Ông có thể tạo ra các cánh cổng cho phép ông ta đi xuyên không gian và các chiều không gian cũng như đưa người khác theo cùng.

-Bay: Dormammu có thể sử dụng phép thuật để bay với tốc độ siêu âm.

-Biến đổi: Khả năng sử dụng phép thuật cho phép ông có thể thay đổi kích thước và cân nặng cơ thể hoặc biến thành bất kì thứ gì tùy ý.

-Kiểm soát nguyên tố: Dormammu có thể tạo ra các yếu tố tự nhiên tùy theo mục đích của mình.

-Du hành thời gian: Mặc dù có khả năng làm điều này nhưng nó tiêu hao rất nhiều năng lượng nên ông ta không sử dụng nó thường xuyên.

-Bất khả xâm phạm: Dormammu gần như miễn nhiễm với tất cả đòn tấn công vật lý và phép thuật.

-Bất tử: Dormammu hoàn toàn không bị lão hóa. Ông đã sống hàng ngàn hay thậm chí hàng triệu năm và chưa bao giờ già đi một ngày
.
-Phục hồi: Ông ta có thể hồi phục mọi chấn thương bất kể nghiêm trọng đến mức nào.

-Giải phóng năng lượng: Ông có thể phóng ra năng lượng dưới dạng các tia sét hoặc các quả cầu năng lượng. Có thể trao quyền năng cho những người khác, có thể tạo ra những lời nguyền yểm lên đối tượng trúng đòn. 

-Hấp thụ năng lượng: Ông có thể hấp thụ năng lượng từ Dark Dimension, nhưng hiếm khi sử dụng ở không gian khác

-Hồi sinh: Parker Robbins đã sử dụng sức mạnh của Dormammu để hồi sinh các villains đã bị giết bởi Scourge of the Underworld (Basilisk I, Bird-Man II, Black Abbot, Blue Streak I, Cheetah, Cyclone I, Death Adder, Hijacker, Human Fly, Letha, Megatak, Mind-Wave, Miracle Man, Mirage, Titania I, và Wraith I) để tạo thành một đội quân có thể giúp anh hạ gục Punisher.

--Khả năng--
-Siêu trí tuệ: dù không phải là toàn tri, ông vẫn là một siêu thiên tài so với phần còn lại của vũ trụ. 

-Bậc thầy võ thuật: Được đào tạo theo phong cách chiến đấu của không gian khác, Dormammu là một chiến binh có khả năng chiến đấu tốt, sánh ngang các võ sư Kamar Taj.

--Điểm yếu--
Sức mạnh ma thuật Dormammu bị yếu đi khi ở trên Trái Đất hoặc trong bất kỳ không gian nào khác mà không có một cánh cổng tới Dark Dimension đang mở.

Dormammu là "thánh nổ" trong số các Demons và có sĩ diện cao. Thường kiêu ngạo và mất tập trung khi chiến đấu.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © MARVEL FUTURE FIGHT - Devil Survivor 2 - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -